28 tháng 12 năm 2019

Những gì mong đợi từ các cặp tiền tệ lớn trong năm mới.

Không còn nghi ngờ gì nữa, đại đa số các công ty môi giới và thương nhân tư nhân coi cặp EUR / USD là một trong những công cụ chính cho công việc của họ. Các nguồn khác nhau nói rằng cặp này nắm giữ từ 22% đến 32% thị trường Forex. Theo sau là USD / JPY, GBP / USD, AUD / USD, USD / CHF, USD / CAD, EUR / JPY và EUR / GBP.

Tất cả các loại tiền tệ này, chủ yếu là đồng đô la và đồng euro, ít nhiều tương quan với các chỉ số kinh tế vĩ mô chính và các sự kiện chính trị, đó là một bất lợi từ quan điểm của người hâm mộ phân tích kỹ thuật và ngược lại, là một lợi thế theo các nhà phân tích cơ bản. Trong trường hợp đầu tiên, chỉ một bài đăng trên Twitter của Tổng thống Mỹ phá vỡ các vùng hỗ trợ / kháng cự mạnh nhất, đảo ngược các kênh và xu hướng, khiến các chỉ số phát điên và biến sóng Elliott trở nên dữ dội. Trong trường hợp thứ hai, số liệu thống kê kinh tế vĩ mô cho phép, mà không phá vỡ các số liệu đồ họa và phân tích nến, để đưa ra dự báo dài hạn khá chính xác. Ví dụ, dự báo trong 12 tháng tới.

Vì vậy, những gì, theo các chuyên gia, đang chờ chúng ta trong năm tới?

Dự Báo: Dollar, Euro Và Các Tiền Tệ Khác Năm 20201 

Các nhà phân tích tại Deutsche Bank, Goldman Sachs, Bank of New York Mellon và một số ngân hàng khác đạt được sự đồng thuận, dự đoán đồng đô la Mỹ giảm vào năm 2020. Lý do chính cho điều này sẽ làm tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, điều này sẽ làm tăng nhu cầu đối với tài sản rủi ro hơn. Đặc biệt là vì Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, trước thềm cuộc bầu cử tổng thống, dưới áp lực của Donald Trump, có khả năng sẽ tiếp tục giảm lãi suất, hoặc ít nhất là giữ chúng ở mức hiện có. Financial Times viết rằng, theo các chuyên gia của Citigroup, chính sách nới lỏng định lượng (QE) do Cục Dự trữ Liên bang thực hiện và bơm thị trường bằng thanh khoản đô la giá rẻ có thể trở thành chất xúc tác cho sự mất giá của đồng đô la. Các nhà phân tích của Ngân hàng Thụy Sĩ Lombard Odier, cũng như một trong những công ty đầu tư lớn nhất thế giới, BlackRock, người dự đoán đồng đô la sẽ giảm mạnh trong sáu tháng tới, đồng ý với các đồng nghiệp của họ từ Citigroup.

Các chuyên gia của JPMorgan Chase dự đoán mức 1,14 cho cặp EUR / USD vào cuối năm 2020. Goldman Sachs và Bank of America Merrill Lynch dự đoán 1.15. Và Ngân hàng Deutsche Đức và Dự báo của Hiệp hội Pháp về đồng đô la thậm chí còn ảm đạm hơn: họ tin rằng đồng euro sẽ giao dịch ở mức 1,20 đô la trong một năm. Theo Bloomberg, dự báo đồng thuận của các nhà khai thác thị trường lớn nhất cho thấy rằng vào cuối năm 2020, đồng đô la Mỹ sẽ "giảm" thêm 400-500 điểm nữa và cặp EUR / USD sẽ tăng lên vùng 1,16.

Các nhà lý thuyết âm mưu, tất nhiên, nghi ngờ thao túng thị trường và nói về thực tế rằng các ngân hàng muốn mua thanh khoản đô la ở mức giá thấp nhất, do đó họ lan truyền dự báo "giảm giá". Và ở đây, rất thích hợp để nhớ lại những lời của Andreas Koenig, người đứng đầu Global FX trong công ty đầu tư đa quốc gia Amundi Asset Management, rằng ông đã nghe nhiều lần về sự sụp đổ của đồng đô la so với đồng euro, và mỗi khi điều ngược lại xảy ra. "Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu sự đồng thuận này trở thành hiện thực", ông nói.

"Đúng là lãi suất 1,75% của Fed là nhỏ", John Gordon, nhà phân tích hàng đầu tại công ty môi giới NordFX nói , "nhưng các cơ quan quản lý khác có lãi suất bằng 0 hoặc âm. Mặc dù cắt giảm lãi suất, chiến tranh thương mại và các vấn đề khác, đồng đô la đã tăng so với đồng euro hơn 10% kể từ tháng 2 năm 2018. Và nếu bạn nhìn lại kết quả năm qua, rõ ràng đối với nhiều nhà đầu tư, do sự yếu kém của nền kinh tế châu Âu và các vấn đề với Brexit, đồng đô la đã trở thành một loại tiền tệ trú ẩn an toàn. Và đối với Ngân hàng Trung ương, nó vẫn là đồng tiền dự trữ chính, vượt xa bất kỳ tài sản nào khác. "

Đối với các loại tiền tệ khác, Goldman Sachs dự đoán rằng tỷ giá hối đoái của bảng Anh sang đô la vào cuối năm 2020 sẽ đạt 1,37. Ngân hàng Mỹ Merrill Lynch cũng tin rằng không chỉ đồng euro, mà trước hết, đồng bảng Anh sẽ được hưởng lợi từ việc giải quyết sự không chắc chắn với Brexit, dẫn đến cặp GBP / USD tăng lên đến mức 1,39. Đồng đô la giảm cũng sẽ hỗ trợ các thị trường mới nổi, củng cố tiền tệ của các quốc gia thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), và tỷ giá của cặp USD / JPY sẽ giảm xuống còn 103 yên mỗi đô la. Đồng đô la Canada và New Zealand sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm và giá vàng sẽ tăng lên.

Năm nhuận 2020 là 12 tháng, 365 ngày và trong những ngày này, rất nhiều điều có thể xảy ra có thể bác bỏ mọi dự báo. Đồng đô la sẽ phụ thuộc vào tình hình trong nước ở Hoa Kỳ và vào những gì đang xảy ra trên thị trường toàn cầu, không chỉ ở Mỹ, mà còn ở Châu Âu và Châu Á. "Tôi nghĩ rằng một thỏa thuận toàn diện của Hoa Kỳ với Trung Quốc sẽ thay đổi luật chơi ... Nó sẽ thay đổi mọi thứ!" - David Bloom, chiến lược gia FX toàn cầu của HSBC dự đoán.

Nó sẽ thay đổi điều gì? Không còn lâu nữa để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này. Trong lúc đó:

Kiên nhẫn, chúc may mắn và gửi những lời chúc ấm áp nhất đến bạn!

Chúc mừng năm mới 2020!

 

Lưu ý: Những tài liệu này không nên được coi là một khuyến nghị cho đầu tư hoặc hướng dẫn làm việc trên thị trường tài chính: chúng chỉ dành cho mục đích thông tin. Giao dịch trên thị trường tài chính là rủi ro và có thể dẫn đến mất hoàn toàn tiền ký gửi.


« Phân tích thị trường và Tin tức
Nhận
Đào tạo
Mới đối với thị trường? Tận dụng mục "Bắt đầu tham gia". Bắt đầu đào tạo
Theo dõi chúng tôi